• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Lựa chọn bàn ăn hợp phong thủy

Thời cổ xưa, phần lớn mọi người ăn theo từng chỗ riêng lẻ, bàn ăn được coi là thực án, mỗi người ngồi ăn một bàn riêng, đa số thực án được làm nhỏ gọn, thuận tiện để mang vác, cho nên mới xuất hiện câu chuyện thành ngữ thời Hán là "nâng án ngang mày".

Nhưng hiện nay, "nâng án ngang mày" là một việc khó có thể làm được, bởi vì bàn ăn phổ biến hiện nay kích thước vừa lớn lại vừa nặng, tập trung nhiều người ăn vào với nhau, có tác dụng như một bàn ăn tập thể, hơn nữa, phong thuỷ của bàn ăn có ảnh hưởng lớn đối với sự hoà thuận của các thành viên trong gia đình, ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng. Vì vậy, chúng ta cần phải chú ý đến một số đặc điểm cụ thể sau đây:

1. Bàn ăn kích cỡ to nhỏ phải phù hợp với số người ăn, không nên quá tó hoặc quá nhỏ.

2. Vị trí đặt bàn ăn phải tiện lợi cho người trong gia đình sử dụng.

3. Nói chung, màu sắc của bàn ăn nên chọn dùng màu sắc trung tính, thiên về màu gỗ tự nhiên, màu cà phê, màu đen là tốt nhất, cố gắng tránh màu quá tươi trẻ, hoặc quá chói lọi với nhãn quang.

Chọn bàn ăn có  kích thước <a class=
Chọn bàn ăn có  kích thước phong thủy, màu sắc hài hòa sẽ mang lại không gian ấm cúng cho phòng bếp.

4. Các bàn ăn bằng chất liệu gỗ ở nông thôn thường được đánh vec-ni kỹ thuật cao và mang hơi thở của làng quê, như thế vừa có sức hấp dẫn lại vừa bảo vệ môi trường, bàn ăn bằng gỗ đến từ rừng núi, lại đem hơi thở của thiên nhiên, có lợi cho hệ hô hấp của con người. Vì vậy, các bạn nên chọn bàn ăn có chất liệu từ gỗ thiên nhiên.

5. Bàn ăn bằng gỗ có thể đem lại sự ổn định vững chắc cho con người, làm cho người ăn cảm thấy thoải mái, tốt hơn so với dùng bàn ăn bằng kính. Bàn ăn bằng gỗ tuy không kiên cố như bàn ăn bằng kim loại, nhưng nhìn từ phương diện phong thuỷ học thì nó không có cảm giác lạnh lẽo như bàn ăn kim loại.

6. Bàn ăn vốn là nơi tập hợp mọi người trong gia đình lại cùng nhau ngồi ăn, uống trà, trò chuyện. Vì vậy, sự ấm áp của gỗ càng khiến mọi người thêm thân mật, xích lại gần nhau hơn.

7. Lựa chọn bàn ăn tròn hoặc vuông. Quan niệm truyền thống của Trung Quốc cho rằng "Trời tròn Đất vuông". Vì vậy, các đồ dùng hàng ngày nên lấy hình vuông hoặc hình tròn làm chuẩn. Nên lấy bàn ăn truyền thống làm chuẩn mực. Hình của bàn ăn truyền thống tròn như mặt trăng, tượng trưng cho một gia đình già trẻ đều đoàn kết, thân mật, mà lại tập hợp được nhân khí, đủ để làm không khí bữa ăn thêm vui vẻ. Nhất là bàn ăn hình vuông, bàn nhỏ chỉ ngồi được bốn người thì gọi là bàn tứ tiên, bàn lớn ngồi được tám người thì gọi là bàn bát tiên. Điều đó tượng trưng cho sự tề họp đông đủ của các vị tiên bốn phương tám hướng, điều này đem lại lợi ích và may mắn. Bàn chắc chắn, vuông vắn, tượng trưng cho sự công bằng, thận trọng và vững vàng. Tuy rằng bốn cạnh có góc, nhưng không phải là góc nhọn nên không gây ra thương tổn gì, do vậy, kiểu bàn này được mọi người ưa thích sử dụng.

  • 361
  • By Admin
  • 12/05/2014
  • 17