• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Khám phá ngôi nhà tương lai "chiều lòng" cả người khó tính nhất

Ngôi nhà chính là nơi chúng ta chia sẻ những khoảng khắc hạnh phúc của cuộc sống và là nơi thể hiện gout thẩm mỹ, tính cách của các thành viên trong gia đình. Các nhà thiết kế của IKEA đã sáng tạo nên “ngôi nhà tương lai”, với mong muốn tối ưu hóa sự thoải mái trong sinh hoạt, đồng thời có thể đáp ứng được những yêu cầu của các khách hàng khó tính nhất.

1. Phòng bếp kỹ thuật số

Barrie Barton, một người theo chủ nghĩa vị lai đã từng tiên đoán rằng, ngôi nhà trong tương lai sẽ trở thành một phức hợp các thiết bị công nghệ hoạt động và phối hợp với nhau một cách trơn tru.

Còn IKEA Eva-Carin Banka Johnson, giám đốc điều hành dự án “Nhà tương lai” nhận định, ngôi nhà sẽ tự nhận thức được những nhu cầu trong gia đình và mau chóng đáp ứng chúng. Phòng bếp này bao gồm hệ thống lưu trữ, các bàn bếp và hệ thống xử lý chất thải thông minh, đặc biệt, tận dụng tối đa các khoảng không vừa để lưu trữ các dụng cụ nấu nướng, vừa trở thành kệ sách xinh xắn chứa các cuốn sách cũng như bí kíp nấu ăn của các chị em.

Ngôi nhà tương lai
Phòng bếp với bàn bếp độc đáo tận dụng tối đa các khoảng không để
lưu trữ các dụng cụ , đồng thời còn trở thành kệ sách xinh xắn

2. Hệ thống xử lý và tái chế chất thải thông minh

Mối quan tâm của người tiêu dùng về vấn đề môi trường càng tăng lên theo thời gian. Do đó, việc xử lý các chất thải sinh hoạt cũng được đặt lên hàng đầu. Điều đó phản ánh chính xác sức khỏe và lối sống của chính chủ nhà. IKEA muốn sử dụng công nghê để tạo ra một môi trường trong sạch, hài hòa giúp các thành viên có thể thoải mái thư giãn, nghĩ ngơi hay vui đùa mà không phải lo lắng về mùi thức ăn quá hạn sử dụng hay rác thải. Đây đúng là điều mà chúng ta có thể mong đợi trong tương lai!

Thiết kế ngôi nhà trong tương lai
Tuy chỉ chiếm một phần diện tích không quá lớn, tuy nhiên hệ thống xử lý
và tái chế chất thải này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong
sự thành công của khái niệm “ngôi nhà tương lai”

3. Khu vườn ngay trong nhà

Dù việc phụ thuộc vào công nghệ trong tương lai là điều không thể tránh khỏi, nhưng IKEA dự đoán rằng trong thập kỷ tới, xu hướng mang thiên nhiên vào nhà sẽ rất thịnh hành. Khi ấy, chúng ta sẽ thấy nhiều hơn những khu vườn trong nhà. Tại khu vực nhà bếp, người ta sẽ trồng cây để lọc nước và sử dụng cho việc nấu nướng. Bên cạnh đó, giếng trời sẽ xuất hiện nhiều hơn để giúp căn nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên và được làm mát tự động nhờ những luồng gió mát rượi, khiến chúng ta gần gũi hơn với thiên nhiên, kể cả là ở nội thành.

Ngôi nhà tương lai thông minh
Những chậu cây nhỏ được sắp xếp rất hợp lý, đẹp mắt và mang lại
sự tươi mát, tràn ngập sức sống mới cho ngôi nhà

4. Không gian sống “biến hình”

Trong 10 năm nữa, có lẽ số lượng thành viên trong một hộ gia đình sẽ giảm, song nhu cầu về một ngôi nhà đa năng sẽ có xu hướng tăng lên. Ngôi nhà mà mọi người đang hướng đến phải đáp ứng được tất cả yêu cầu của gia chủ chỉ trong tích tắc. Như vậy, giải pháp ở đây chính là những bức tường dễ dàng di chuyển cho phép biến phòng khách thành phòng làm việc, phòng chờ thành phòng ngủ,...

Ngôi nhà tương lai sáng tạo
Chỉ cần kéo nhẹ bức tường này, chủ nhà sẽ có ngay một phòng ngủ riêng tư, kín đáo

5. Khu vực sinh hoạt chung đa năng

Hiện nay, nhu cầu về không gian sinh hoạt chung của các hộ gia đình ngày càng tăng cao. IKEA đã tạo ra những vật dụng có thể gập, xếp và mở rộng một cách dễ dàng để có thể thích ứng được với mọi nhu cầu của xã hội. Trong tương lai gần, ta sẽ có những thứ như đảo bếp đa chức năng cho phép chúng ta chuẩn bị thức ăn,  xem TV, làm việc,…

Ngôi nhà tương lai hiện đại nhất
Toàn cảnh ngôi nhà mơ ước của bao người, tuy không quá
cầu kỳ, song được bày trí rất hợp lý, khoa học

  • 294
  • By Admin
  • 07/10/2015
  • 17