• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Chủ đầu tư chung cư 584 bị ban quản lý cắt điện

Phần lớn cư dân tòa nhà tỏ ra phấn khởi và đồng tình với việc làm của BQL chung cư. Trước khi tiến hành chế tài, BQL chung cư là Công ty Song Ngọc đã thông báo cho người dân.    

Chế tài bằng phương pháp cắt điện, nước

Trong thông báo gửi đi, Công ty Song Ngọc nêu rõ sau nhiều lần nhắc nhở, gửi thông báo, lập vi bằng nhưng Công ty 584 vẫn không thanh toán phí quản lý từ tháng 5 đến tháng 7-2016 cho chung cư (chưa bao gồm công nợ cũ của Ban quản trị (BQT) từ 1/4/2014 đến 30/4/2016).  

chế tài chủ đầu tư chung cư 584
Một em nhỏ cầm đèn để mẹ cất đồ tại tầng hầm để xe chung cư

Trước đó, công ty 584 đã thu phí giữ xe của cư dân nhưng lại không thanh toán phí quản lý. Vì thế, BQT không có nguồn thu để phục vụ tiện ích chung cho cư dân. Được sự đồng ý và ủy quyền của BQT, BQL chung cư tiến hành chế tài Công ty 584 bằng phương án cắt điện, nước (khu vực tầng hầm, văn phòng công ty 584) từ 18 giờ ngày 6/8 cho đến khi BQL nhận được phí quản lý. Việc chế tài hoàn toàn căn cứ theo quy định pháp luật, nhằm mục đích ổn định công tác quản lý vận hành. 

Cuối giờ chiều ngày 7/8, một thành viên BQT Chung cư 584 cho biết điện ở khu vực tầng hầm và văn phòng Công ty 584 vẫn chưa được bật trở lại.

chế tài chủ đầu tư chung cư 584
Chiều ngày 7/8, điện vẫn chưa được bật trở lại

Khi điện bị cắt, đơn vị quản lý tầng hầm đã mời điện lực sang làm việc. Một thành viên của BQT khẳng định: "Chúng tôi làm theo đúng quy định của pháp luật. BQL đã thực hiện theo đúng Thông tư 02 mới nhất của Bộ Xây dựng và Luật nhà ở năm 2014 . Cụ thể, nếu như một đơn vị hoặc cá nhân nào đó không nộp lệ phí quản lý thì BQL có quyền cắt điện, cắt nước thông qua UBND quận và dưới sự hỗ trợ của điện lực”. Việc cắt điện, cắt nước đã được BQL đề xuất đến UBND quận Tân Phú cũng như UBND phường, điện lực và nhận được sự hỗ trợ. 

Điều gây bức xúc cho BQT và cư dân tòa nhà là chủ đầu tư chung cư 584 đã 27 tháng nay không nộp lệ phí quản lý. Từ khi vào tiếp quản, Công ty Song Ngọc đã nhiều lần đưa giấy đòi phí quản lý. Thế nhưng chủ đầu tư không phản hồi. 

UBND phường đã mời các bên liên quan đến làm việc. Tuy nhiên do 7/8 rơi vào chủ nhật nên 5 thành viên BQT chung cư vắng mặt, không thể tham dự cuộc họp. 

chế tài chủ đầu tư chung cư 584
Người dân tỏ ra đồng tình với hình thức chế tài của BQL chung cư

  • 0
  • By Admin
  • 08/08/2016
  • 17