• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Căn nhà thoáng đẹp tọa lạc trên nền đất yếu

căn nhà
Công trình có mặt tiền ấn tượng tại Tp.HCM, nền đất yếu nên cần phải
dỡ bỏ hầm cũ, làm cọc nhồi đến 28m

căn nhà đẹp

Gia chủ đưa ra yêu cầu mở và sẵn sàng lắng nghe đề xuất của nhà thiết kế thay vì áp đặt ý kiến chủ quan chủa mình. Đối với nhu cầu sử dụng, gia đình cần có các không gian đủ cho 4 thành viên (vợ chồng ở độ tuổi từ 37-45).

căn nhà độc đáo
Ảnh phối cảnh ngôi nhà thoáng đẹp

Công trình ở Sài Gòn được thiết kế dạng 2 khối: Khối đế (tầng 1) và khối phía trên tách ra khỏi khối đế bằng các khe kính cao 30cm, bao gồm không gian tiếp khách và nghỉ.

căn nhà ấn tượng
Ảnh phối cảnh tổng thể và mặt cắt ngôi nhà

Kiến trúc sư của D3 Architecture dùng thang 1 vế dọc nhà, phía tường giáp nhà hàng xóm để dành những mặt thoáng cho không gian sử dụng chính như phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn…

căn nhà xinh xắn
Tầng 1 là không gian mở bao gồm garage, bếp ăn và hồ nước chạy dọc 1 bên nhà

căn nhà hài hòa

Tầng 2 được bố trí phòng khách, phòng ngủ chính có phòng tắm riêng. Kiến trúc sư thiết kế phòng khách với hình thức linh hoạt mang phong cách Nhật Bản tối giản nhưng thoải mái hơn.

căn nhà sang trọng
Căn nhà có kính cường lực nhìn xuyên xuống hồ nước dưới tầng 1
hay nhiều góc ấn tượng ở hành lang

căn nhà hoàn hảo

Phòng ngủ diện tích nhỏ, khoảng 13,5m2 nên kiến trúc sư sử dụng giải pháp phòng ngủ không giường kiểu Nhật Bản với sàn gỗ cao hơn sàn phòng khoảng 15cm.

căn nhà xinh xắn
Tầng 3 gồm các phòng ngủ cho 2 con với 1 phòng tắm chung

căn nhà hài hòa

Tầng 4 dành cho giặt phơi, phòng thờ và vườn trên thượng. Cây xanh được trồng ở vườn sau, bồn cây trên các tầng, trên tường rào... làm thành hệ cây xanh bao quanh nhà.

căn nhà sống động
Mỗi không gian sử dụng đều tiếp cận mặt nước hay cây xanh giúp nơi ở gần gũi, sống động hơn

căn nhà rộng

Công trình tọa lạc tại khu vực sông Sài Gòn lại ở trong ngõ nên cần phải thi công cọc nhồi đến 28m. Công nhân trước đó còn phải dỡ bỏ phần tầng hầm của ngôi nhà cũ.

căn nhà hài hòa

Khi hoàn thiện, ngôi nhà có mặt tiền khác lạ, hiện đại với cách chia khối hài hòa, đơn giản. Điều quan trọng nhất là việc tổ chức công năng sử dụng của các gian phòng, lưu thông hợp lý, bảo đảm tiện nghi sống cho gia chủ.

  • 305
  • By Admin
  • 09/10/2015
  • 17