• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Cafe Tĩnh Lặng- ngõ vắng không xôn xao

Thế nên khi vô tình bắt gặp trong con hẻm gần cầu Kiệu quán càphê với ngôi nhà gạch trần quấn quấn quýt dây leo xanh, cảm giác đầu tiên là tiếng reo vui: ngõ vắng không xôn xao đây rồi!

Không khí tĩnh lặng của quán, chính là những bức tường được xây từ những mảng gạch loang lỗ đơn sơ phủ đầy dây leo, trầu bà rủ lá xanh mát đã tách được ngôi nhà nhỏ này ra hẳn với tiếng ồn ào của phố thị. Nét chân quê càng tăng dần khi băng qua một lối đi ngập tràn màu xanh của hoa lá cỏ cây. Ô kìa hình như một giếng đá tròn trịa bên cạnh khóm chuối phất phơ! Này đây một con thuyền gỗ mục đầy ắp bèo tấm, li ti sen súng. Vẫn biết là sắp đặt, là chút sưu tầm cây cối nho nhỏ, nhưng vẫn thích hơn là ngồi văn phòng đóng hộp máy lạnh kín bưng.

Một lối vào không trang điểm, không rộng thênh cũng chẳng khép nép, tuỳ tâm mà chọn, mà ghé, mà tìm.

Trên cái nền xanh ngắt , những mảng vật liệu xây dựng chỉ đọng lại chút ửng nắng của gốm, chút loé sáng vàng hoe của tre và gỗ phơi nắng lâu ngày. Khả năng đóng mở không gian, tận dụng không gian thể hiện qua cách bài trí mộc mạc, điểm thêm những bình gốm, lọ hoa, mâm ngũ quả đậm chất dân dã và vài bức ảnh phong cảnh theo lối panorama giúp kéo giãn tầm mắt nhiều hơn. Trên mái ngói ba gian còn treo những chùm bắp ngô, hay vài ba chiếc đèn dầu kiểu thời gian khó, tăng thêm nét hoài niệm xa xăm. Chợt hiểu ra: tĩnh lặng không có nghĩa là im phăng phắc, mà thực ra trong lòng mỗi người luôn muốn nghe nhiều hơn những thanh âm của thiên nhiên, những bản nhạc của một thời, những gợi nhớ giản dị và thân thuộc, để tiếp nạp thêm năng lượng và niềm vui sống giữa bộn bề lo toan thường ngày.

Tĩnh lặng: 61/2D Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, Tp.HCM.

 
Những góc ngồi hàn huyên lẫn với cỏ hoa, quả là hiếm gặp trong lòng hẻm nhỏ.
 
Dường như nắng đã lên rồi... Thực ra Tĩnh Lặng không có bao nhiêu diện tích, chỉ là những an nhiên tự tại khéo chia sẻ làm nên  góc vườn giữa phố đủ sum suê.
  • 323
  • By Admin
  • 26/11/2013
  • 17