• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Brexit không ảnh hưởng đến thị trường nhà đất cho thuê Anh

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội môi giới cho thuê (ARLA), thị trường nhà đất cho thuê Anh vẫn ổn định, hầu như không có biến động về giá thuê.

Cụ thể, một tháng sau cuộc bỏ phiếu, 77% nhà môi giới của ARLA chứng kiến giá thuê nhà đất vẫn giữ ổn định. Chỉ 12% cho biết giá thuê đã giảm nhẹ. Kết quả này khá chênh lệch so với một số dự đoán trước đó, với 19% thành viên ARLA cho rằng giá thuê tăng, 20% dự đoán giảm và 61% tin chắc giá thuê sẽ giữ nguyên. 

Brexit không tác động nhiều đến thị trường nhà đất cho thuê Anh
Brexit vẫn chưa có tác động lớn đến thị trường BĐS cho thuê Anh (Ảnh: Telegraph)

Tương tự như vậy, nguồn cung và nhu cầu thuê nhà cũng không thay đổi nhiều sau khi có kết quả Brexit. Có tới 67% của thành viên ARLA báo cáo không có sự thay đổi đáng kể trong nguồn cung và hơn 64% cho biết số lượng người tìm thuê nhà giữ ổn định.  

Tuy nhiên, 45% nhà môi giới đã chứng kiến tâm lý không chắc chắn của các chủ nhà đang tìm kiếm người thuê. Điều này có thể gây ra sóng gió trên thị trường cho thuê trong những tháng tới. Mặc dù vậy, sự do dự của các chủ nhà là tương đối nhẹ và điều quan trọng là họ không hành động một cách vội vàng.

Ông David Cox - Giám đốc điều hành ARLA nhận định: "Thị trường cho thuê đã phản ứng lại kết quả Brexit một cách bình tĩnh, ngay trong bối cảnh bất ổn chính trị và kinh tế tương đối khắc nghiệt. Những gì thị trường cần là một khẳng định chắc chắn từ phía Chính phủ mới rằng nhà ở vẫn là một lĩnh vực được ưu tiên, với thị trường cho thuê giữ vai trò trung tâm."

Mặc dù vậy, ông Cox cho rằng nguồn cung và nhu cầu vẫn còn là một vấn đề đáng lưu ý trên thị trường cho thuê. Nếu nguồn cung tiếp tục cạn dần so với nhu cầu đang tăng lên thì dù tác động của Brexit có là gì, người thuê nhà sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi tìm nhà và phải chịu tốn kém hơn trước.  

Liên Hương
(Theo Nhịp sống thời đại)

  • 494
  • By Admin
  • 27/07/2016
  • 17