• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Bất động sản London vẫn "hút" giới nhà giàu Trung Quốc

BĐS London
Người Trung Quốc vẫn chuộng bất động sản Anh. Ảnh: Reuters

Charles Pittar - CEO Juwai.com, một trong những hãng bất động sản quốc tế lớn nhất Trung Quốc cho hay, nhu cầu của nước này với bất động sản Anh sẽ không thể thay đổi, thậm chí nếu người Anh chọn rời EU ngay trong tuần này. Ông cho biết, khi phân tích nhu cầu của người Trung Quốc mua bất động sản London, chúng tôi nhận thấy một trong những động cơ lớn nhất là giáo dục.

Theo Pittar, khoảng 50% câu hỏi họ nhận được về nhà đất tại London và 70% tại Birmingham liên quan đến trường học. Đây là 2 địa điểm có số trường đại học nhiều nhất trong các thành phố lớn của Anh, một nghiên cứu hồi đầu tháng của Centre of Cities cho hay.

Pittar cho biết thêm, với rất nhiều người Trung Quốc thì đây là cuộc chơi dài hạn. Đa số họ muốn mua nhà cho con cái sang đây du học, vì vậy, gần như họ không mấy lo lắng chuyện Anh có rời EU hay không.

Theo một khảo sát đầu tháng này của Juwai.com, 56% người Trung Quốc tham gia nhận định nhu cầu bất động sản Anh đang tăng. Tuy nhiên, quan điểm này trái ngược với người mua các nước khác, bởi chịu ảnh hưởng từ khả năng Anh rời EU. Điều này cũng phản ánh chiến lược đầu tư dài hạn của người Trung Quốc.

Tỷ phú George Soros đã cảnh báo nếu người Anh chọn ra đi thì đồng bảng có thể mất giá 15-20%. Tuy việc này có thể giúp bất động sản Anh rẻ hơn với người mua quốc tế, song nó cũng không có mấy khác biệt với người Trung Quốc.

Pittar nhận xét: "Tôi cho rằng người Trung Quốc vẫn tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, nhu cầu đang rất cao và tôi cũng không nhận thấy có ảnh hưởng lớn, cho dù nhìn theo góc độ nào. Thế nhưng nếu Anh chọn ở lại, phần lớn người Trung Quốc tham gia khảo sát cho rằng nhu cầu sẽ tăng lên cao nữa.

  • 330
  • By Admin
  • 22/06/2016
  • 17