• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

BĐS Seoul – Xu hướng đầu tư mới của các đại gia Trung Quốc

Báo Korea Times dẫn số liệu từ chính quyền thành phố Seoul (SMG) cho biết, chỉ trong quý I năm nay, các nhà đầu tư từ Trung Quốc đã sở hữu tới 3.516 suất đất tại Seoul, gấp đôi so với cùng kì năm 2013.    

Nhiều nhà đầu tư Trung Quốc bị thu hút bởi tiềm năng kinh doanh hoặc phát triển du lịch tại Seoul. Trong nửa đầu năm nay, người Trung Quốc đã thực hiện 22 giao dịch BĐS ở quận Mapo - một điểm du lịch nổi tiếng của Seoul.

BĐS Seoul hấp dẫn nhà đầu tư Trung Quốc
Thị trường BĐS Seoul hấp dẫn nhà đầu tư Trung Quốc đến tìm kiếm lợi nhuận.

Seoul đang được coi là một hướng đi mới cho các nhà đầu tư Trung Quốc. Trước đây, các đại gia Đại lục thường nhắm tới mục tiêu là BĐS tại Jeju – hòn đảo du lịch rất được yêu thích của Hàn Quốc.

Ông Ko Jongwan - Chủ tịch Viện Quản lý tài sản Hàn Quốc phân tích: "Chính phủ Trung Quốc khuyến khích người dân đầu tư ra nước ngoài để tránh bong bóng BĐS trong nước. Đầu tiên, họ nhắm tới đảo Jeju - nơi họ có thể được quyền cư trú vĩnh viễn. Nhưng hiện tại, họ đang chuyển hướng sang Seoul để tìm kiếm lợi nhuận đầu tư."

Lượng khách Trung Quốc đến Hàn Quốc du lịch trong hai tháng đầu năm nay đã đạt 1,07 triệu người. Hàn Quốc dự kiến sẽ đón 8 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc vào cuối năm nay. Các nhà đầu tư Trung Quốc cũng nhanh chóng nhận ra tiềm năng hấp dẫn này. 

Bên cạnh đó, người Trung Quốc cũng ghi dấu ấn trên thị trường nhà ở Seoul với các giao dịch giá trị lớn. Theo SMG, mới đây, hai căn nhà có diện tích 244.5 mỗi căn đã được bán cho một khách hàng Trung Quốc với giá 5,6 triệu USD.

Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại rằng nếu tiếp tục mở cửa cho giới đầu tư địa ốc Trung Quốc, Seoul có thể sẽ rơi vào trường hợp tương tự như Vancouver – thành phố đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhà ở nghiêm trọng do nguồn vốn từ châu Á đẩy giá nhà lên cao. 

Liên Hương
(Theo Nhịp sống thời đại)

  • 511
  • By Admin
  • 28/07/2016
  • 17